SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
9
6
8
0
6
3
Văn hóa - Xã hội Thứ Sáu, 08/03/2013, 08:50

UBND Huyện Hồng Dân tổ chức kiểm tra 5 năm thực hiện hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.

Trong 3 ngày, từ ngày 05 đến ngày 07/03/2013 UBND Huyện Hồng Dân đã cử các đoàn cán bộ đi kiểm tra kết quả 5 năm thực hiện phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực ở 9 trường mầm non, tiểu học và THCS được chọn làm điểm của huyện như: Trường Mầm non Sao Mai, THCS Chu Văn An, Trường Tiểu học Ngan Dừa thị trấn Ngan Dừa; Trường Mẫu giáo Hướng Dương, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến xã Lộc Ninh; Trường THCS Vĩnh Lộc, Trường Tiểu học Trần Văn Tất xã Vĩnh Lộc; Trường THCS Nguyễn An Ninh xã Ninh Thạnh Lợi A và Trường Mầm non Hoa Đào xã Ninh Hoà.

Có thể nói, phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" bắt đầu được triển khai thực hiện từ năm 2008, với sự phối hợp của nhiều ngành như:  Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa – Thông tin, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội khuyến học ... đã và đang đem lại kết quả tích cực hơn trong việc góp phần nâng cao chất lượng sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện trong những năm gần đây. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các trường nói trên đã có sự chú trọng các hoạt động trọng tâm của phong trào như: Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn; phòng chống các hành vi bạo lực trong nhà trường; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các hoạt động giữ gìn, phát huy văn hóa dân gian; tổ chức hội thi văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian; tổ chức các hoạt động giữ gìn, phát huy văn hóa dân gian; kiểm tra việc bình chọn giáo viên tiêu biểu…

Ảnh: Quang cảnh Trường THCS Nguyễn An Ninh, xã Ninh Thạnh Lợi A.


Ngoài ra,  các xã, thị trấn cũng thực hiện ngày càng có chiều sâu chương trình “3 đủ”, giúp học sinh đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở để học tập. Đồng thời, thông qua phong trào này đã tạo động lực để mỗi đơn vị xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời, còn tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương./.

Tùng Lâm

 


Số lượt người xem: 3975 Bản inQuay lại
Xem theo ngày Xem theo ngày